Masnachwyr twyllodrus a Throsedd Carreg Ddrws
Bob blwyddyn, mae'r Heddlu a Safonau Masnach yn derbyn miloedd o gwynion am fasnachwyr heb wahoddiad ac mae mwyafrif helaeth o'r rhain yn ymwneud â gwaith cynnal a chadw cartrefi fel toi, tarmacio a phamandio, llawfeddygaeth gardd a choed, inswleiddio, gwaith adeiladu cyffredinol, larymau byrgleriaeth a gwasanaethau eraill.
Nid yw galw oer ar garreg y drws yn anghyfreithlon, ond cyngor Safonau Masnach yw BYTH cyflogi masnachwyr sy'n galw wrth eich drws.
Weithiau gall y gwaith neu'r gwasanaeth a gynigir fod yn ddiangen, yn rhy ddrud, o safon wael neu heb ei wneud o gwbl. Fel arfer, nid oes ganddynt unrhyw hyfforddiant ffurfiol i gyflawni'r gwaith a gynigir ac efallai y bydd gan rai gysylltiadau â byrgleriaid tynnu sylw.
Mae adroddiadau cyffredin yn cynnwys:
Cymryd blaendal a byth yn dychwelyd i wneud y gwaith
Dyfynnu pris ac yna cynyddu'r gost wrth i'r swydd fynd yn ei blaen
Dim hysbysiadau canslo statudol (cyfnod ystyried - gweler isod), gwarantau neu warantau a ddarperir
Cynhyrchu gwaith o ansawdd gwael a gwrthod datrys problemau neu orffen y gwaith
Osgoi cyngor masnachwyr twyllodrus:
Byddwch yn ofalus; Os bydd masnachwr yn curo wrth eich drws, peidiwch â chytuno i atgyweirio'r tŷ yn y fan a'r lle heb gael cyngor. Dywedwch 'Dim diolch' a chau'r drws. Byddwch yn wyliadwrus o gynigion arbennig. Byddant yn defnyddio tactegau fel 'Dim ond yn eich ardal chi ydw i heddiw a byddai angen i mi wneud y gwaith nawr'. Peidiwch â chredu pan ddywedir wrthych fod angen atgyweirio ar frys ar waith cwteri, toi, garddio neu balmantu – gallai hyn achosi i chi banig a chaniatáu i'r gwaith ddigwydd.
Peidiwch â gadael i unrhyw un roi pwysau arnoch i gytuno i wneud gwaith. Os byddwch yn gofyn iddynt adael ac nad ydynt, maent yn cyflawni trosedd - cysylltwch â'r heddlu ar 999.
Peidiwch â gwneud penderfyniadau cyflym. Os ydych chi'n teimlo bod angen gwneud unrhyw waith ar eich eiddo, cymerwch amser i siarad â theulu neu gymdogion cyn i chi wneud penderfyniad.
Peidiwch byth â mynd i fanc neu bwynt arian gyda masnachwr; Ni fyddai masnachwyr cyfreithlon byth yn gwneud hyn!
Mae'n bwysig bod gan bobl yr hyder i ddweud na wrth fasnachwyr stepen drws a chymryd yr amser i feddwl am y gwasanaeth sy'n cael ei gynnig.
|